Công ty Xăng dầu Khu vực III - TNHH MTV (Petrolimex Hải Phòng) đã và đang nỗ lực khẳng định thương hiệu số 1 trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, đảm bảo đủ nguồn cung chất lượng cao, góp phần phục vụ phát triển các ngành kinh tế, giữ vững quốc phòng - an ninh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Năm 2017, thị trường xăng dầu trên địa bàn Hải Phòng cạnh tranh ngày càng khốc liệt, tiếp tục gia tăng thêm nhiều đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu. Họ có những chính sách bán hàng ưu đãi, tăng chiết khấu, tăng định mức công nợ và ngày nợ nhằm lôi kéo khách hàng... Tuy nhiên, xác định kinh doanh xăng dầu không đơn thuần là thương mại mà còn là nhiệm vụ chính trị, Petrolimex Hải Phòng đã tập trung điều hành, tìm giải pháp khắc phục khó khăn. Công ty đã triển khai và tổ chức kinh doanh xăng dầu với mục tiêu ưu tiên cho bán lẻ, tập trung nguồn lực ưu tiên đầu tư mới, nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa hệ thống cửa hàng xăng dầu quy chuẩn, phong cách phục vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện đáp ứng cho người tiêu dùng trên địa bàn những sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh.
Đến nay, Công ty đã có hệ thống 56 cửa hàng, điểm bán xăng dầu khang trang, hiện đại, trải rộng khắp thành phố Hải Phòng, chiếm lĩnh 45% thị phần xăng dầu trên địa bàn. Đồng thời thiết lập và duy trì hệ thống bán hàng hơn 1.000 đơn vị bao gồm tổng đại lý, đại lý, khách hàng công nghiệp, bán buôn và khách hàng mua lẻ, tạo ra một mạng lưới cung ứng xăng dầu rộng khắp nội, ngoại thành, huyện đảo - đâu đâu cũng thấy biểu trưng Petrolimex - đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của Thành phố, ổn định thị trường góp phần vào công tác bảo đảm an sinh xã hội của địa phương.
Không những thế, Công ty còn chú trọng bảo đảm đủ nguồn, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho các khách hàng lớn thuộc các ngành công nghiệp, vận tải, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài để sản xuất thép, điện, giấy, xi măng, nhựa, hóa chất, giày dép, thủy tinh, chế biến thức ăn gia súc, các khu công nghiệp, các doanh nghiệp vận tải biển… Không để xảy ra đột biến xăng dầu trên thị trường Hải Phòng, nhất là thời điểm các ngày Lễ, Tết và có sự biến động lớn về giá.
Cùng với những nỗ lực mở rộng thị trường, Công ty đã hoàn thiện cơ chế, chính sách bán hàng, chủ động xúc tiến tìm kiếm, quan tâm, nắm bắt nhu cầu khách hàng, diễn biến thị trường để đưa ra các chính sách bán hàng hiệu quả nhất; giữ ổn định tất cả các phương thức bán hàng, tăng cường công tác tiếp thị, nâng cao các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ tư vấn tiêu thụ sản phẩm,... Nhờ đó, Công ty vẫn giữ và phát triển được các khách hàng lớn, giữ ổn định sản lượng bán buôn và bán đại lý; đảm bảo đủ nguồn xăng dầu đáp ứng cho nhu cầu phát triển sản xuất cũng như tiêu dùng của Thành phố Hải Phòng.
Với chủ trương, quyết sách đúng đắn, sự điều hành quản lý tốt nên kết quả kinh doanh của Công ty tăng trưởng bền vững. Năm 2017 tổng doanh thu hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đạt 3.466 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch và tăng 31% so với năm 2016; trong đó doanh thu kinh doanh xăng dầu đạt 3.338 tỷ đồng, tăng 32% năm 2016 và chiếm 96% tổng doanh thu. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 20,6 tỷ đồng, đạt 111% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước 628 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch và tăng 7% so với năm 2016.
Trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và dự báo tình hình thị trường năm 2018, Công ty thực hiện mục tiêu: “Tiếp tục ưu tiên tập trung nguồn lực phát triển mở rộng hệ thống mạng lưới bán lẻ chiếm lĩnh thị trường, phát triển bền vững. Giữ ổn định tất cả các phương thức bán hàng, thực hiện tốt dịch vụ sau bán hàng... Đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm dịch vụ Ngành; Tăng cường công tác truyền thông, quảng cáo, bảo vệ thương hiệu Petrolimex; Kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo an toàn tài chính, ổn định việc làm và tăng thu nhập cho Người lao động”.
Với những nỗ lực và định hướng phát triển xuyên suốt, Petrolimex Hải Phòng sẽ ngày càng làm tốt hơn vai trò chủ đạo của một đơn vị cung cấp “năng lượng” cho sự phát triển của địa phương, gắn hoạt động sản xuất, kinh doanh với công tác xã hội, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.