Công ty Xăng dầu Khu vực III Hải Phòng: Vững bước đi lên

 08:55 SA @ Thứ Bảy - 14 Tháng Hai, 2015

Công Thương - Sau 60 năm kể từ ngày thành lập (1955), Công ty Xăng dầu Khu vực III Hải Phòng (Petrolimex Hải Phòng) đã vượt qua rất nhiều khó khăn, bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

Trụ sở làm việc Petrolimex Hải Phòng - Ảnh: Thế Cường

Tạo mạng lưới cung ứng rộng khắp

Với phương châm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, Petrolimex Hải Phòng đã triển khai hàng loạt hoạt động nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại địa phương. Xác định rõ sách lược muốn khách hàng tin tưởng thì phải phục vụ tốt và có trách nhiệm, muốn phục vụ tốt phải có mạng lưới phân phối tốt, công ty là đơn vị đi đầu trong đầu tư xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu, cả ở đất liền và trên sông biển. Tới nay, công ty đã xây dựng được hệ thống 55 cửa hàng, điểm bán xăng dầu; thiết lập và duy trì hệ thống bán hàng hơn 1.000 đơn vị, tạo mạng lưới cung ứng rộng khắp, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiêu thụ xăng dầu.

Trong phân khúc thị trường lớn, công ty luôn chú trọng bảo đảm đủ nguồn, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho các khách hàng quan trọng thuộc các ngành công nghiệp, vận tải, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài để sản xuất thép, điện, giấy, xi măng, nhựa, hóa chất… và các khu công nghiệp Nomura, Đình Vũ…

Với những nỗ lực mở rộng thị trường, hoàn thiện cơ chế, chính sách bán hàng, tăng cường công tác tiếp thị, tổ chức tốt các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ tư vấn tiêu thụ sản phẩm, nên trong điều kiện cạnh tranh gay gắt, công ty vẫn có mức tăng trưởng ổn định, thực hiện đầy đủ, đúng thời gian các chính sách bảo vệ quyền lợi người lao động, giữ vững vị trí là doanh nghiệp nộp ngân sách cao của thành phố, góp phần vào công tác bảo đảm an sinh xã hội của địa phương...

Hiện tại, công ty đã triển khai và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm SAP – ERP thay thế cho hệ thống phần mềm quản lý kinh doanh cũ (POSM), đáp ứng cơ bản việc kiểm soát toàn bộ hệ thống quản lý. Ngoài ra, công ty còn phát triển thêm nhiều ứng dụng mới, trong đó có giải pháp văn phòng điện tử, phần mềm viết hóa đơn, đăng ký lấy hàng qua mạng, website tin tức (kv3.petrolimex.com.vn), đặc biệt, việc áp dụng bán hàng qua thẻ Flexicad do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam triển khai.

Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng với quyết tâm cao và chiến lược phát triển đúng đắn của ban lãnh đạo, Petrolimex Hải Phòng sẽ ngày càng vững bước tiến lên, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp hàng đầu, gắn kinh doanh với phục vụ công ích.

Mở rộng cả tầm và tâm

Không chỉ bó hẹp hoạt động kinh doanh và cung cấp xăng dầu, Petrolimex Hải Phòng còn chủ động phát triển kinh doanh các sản phẩm hóa dầu và nhiều dịch vụ khác, đặc biệt là các dịch vụ chuyên ngành, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho người lao động. Nhờ vậy, doanh thu từ kinh doanh dịch vụ hàng năm đóng góp 37- 40% tổng quỹ lương của công ty.

Ông Trần Minh Đức - Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Hải Phòng - khẳng định: Dù khó khăn tới đâu, lợi nhuận còn thấp hoặc không có, công ty vẫn giữ gìn và phát huy tốt vai trò chủ đạo trên thị trường xăng dầu thành phố, trung thành với mục tiêu “gắn kinh doanh với phục vụ”. Minh chứng cụ thể Petrolimex là đơn vị duy nhất dám mang xăng ra huyện đảo Cát Hải dù biết không thu được lợi nhuận, thậm chí phải bù lỗ, nhưng vì ý thức xã hội, trách nhiệm cộng đồng, công ty vẫn thực hiện.

Đặc biệt, công tác bảo đảm an toàn, an ninh được công ty đặt lên hàng đầu, không để xảy ra sai sót, bảo đảm tuyệt đối an toàn người, tài sản và xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Hiện công ty đang tiến hành áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới tại các cửa hàng để tăng thêm ấn tượng Petrolimex và tạo sự khác biệt, khẳng định chất lượng phục vụ.

Nguồn:  Hương Giang
Báo Công Thương